THƯ MỤC SÁCH TOÁN 5 TKAM KHẢO 10/2024-2025

Bạn đọc thân mến!


        Nhằm mục đích nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, cũng như công tác phục vụ, thu hút bạn đọc đến thư viện, hoạt động chủ yếu của giáo viên và học sinh trong nhà trường là giảng dạy và học tập. Cả hai hoạt động này đều sử dụng công cụ là sách. Vì vậy trong giảng dạy và trong học tập cũng như mọi hoạt động giáo dục khác thì sách không thể thiếu được.

 

Với chúng ta sách, báo càng có ý nghĩa quan trọng vì nó là người bạn gần gũi nhất, là học liệu cần thiết của giáo viên và học sinh. Học sinh cần có sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo để học tập và luyện tập. Giáo viên cần có sách giáo khoa, sách tham khảo, sách nghiệp vụ phục vụ giảng dạy và bồi dưỡng chuyên môn để không ngừng nâng cao kiến thức.

         

  Chính vì thế Thư viện Trường Tiểủ học số 1 Phước An  biên soạn thư mục giới thiệu “Chuyên đề sách tham khảo Toán lớp 5” để các thầy, cô giáo cùng các em học sinh tham khảo và dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn được tài liệu phù hợp, thiết thực phục vụ tốt cho công tác dạy và học.

Thư mục giới thiệu “Chuyên đề sách tham khảo Toán lớp 5” sẽ đáp ứng phần nào nhu cầu giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh trong trường. Nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy - học của giáo viên và học sinh là yếu tố quan trọng, cần thiết. Đồng thời giúp cho giáo viên hướng dẫn học sinh giải bài tập từ cơ bản đến nâng cao; hệ thống hóa, củng cố khắc sâu những kiến thức đã học; tự rèn luyện phương pháp học; giúp học sinh mở rộng, phát triển năng lực tư duy, sáng tạo.

        Các đầu sách được giới thiệu trong thư mục này đều có trong thư viện nhà trường, rất vui và hân hạnh được đón chào các thầy, cô giáo cùng các em học sinh đến đọc, tìm hiểu, nghiên cứu để giảng dạy và học tập có hiệu quả


Phần mềm dành cho TV huyện và trường học1. Thiết kế bài giảng toán 5. T.1/ Nguyễn Tuấn (ch.b.), Lê Thu Huyền, Nguyễn Thị Hương, Đoàn Thị Lan.- H.: Nxb. Hà Nội, 2015.- 355tr.: bảng; 24cm.
     ISBN: 9786045506257
     Tóm tắt: Giới thiệu mục tiêu bài học, phương pháp chuẩn bị bài, đồ dùng dạy học, các hoạt động dạy học chủ yếu môn toán 5 với các phần ôn tập và bổ sung về phân số, giải toán liên quan đến tỉ lệ, bảng đơn vị đo diện tích, số thập phân, các phép tính với số thập phân, hình học.
     Chỉ số phân loại: 372.7 5LTH.T1 2015
     Số ĐKCB: TK.00977, TK.01933, TK.01935, TK.02038, TK.02379, TK.02516,

Phần mềm dành cho TV huyện và trường học2. PHẠM ĐÌNH THỨC
    Giải bài tập toán 5. T.2/ Phạm Đình Thức.- Tái bản lần thứ 2.- Tp. Hồ Chí Minh: Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2008.- 151tr.: bảng, hình vẽ; 24cm.
     ISBN: 8935092713502
     Chỉ số phân loại: 372.7076 5PDT.G2 2008
     Số ĐKCB: TK.00392, TK.00393, TK.00394, TK.00395, TK.00396,

3. NGUYỄN TUẤN
    Thiết kế bài giảng toán 5. T.2/ Nguyễn Tuấn chủ biên; Lê Thu Hiền, Nguyễn Hương, Đoàn Thị Lan.- H.: Nxb. Hà Nội, 2007.- 368tr; 24cm.
     Tóm tắt: Mục tiêu, đồ dùng dạy - học, các hoạt động dạy - học chủ yếu, bài tập và hướng dẫn luyện tập thêm chương tình toán lớp 9 như: số đo thời gian, toán chuyển động đều (vận tốc, quãng đường, thời gian), ôn tập về số tự nhiên, phân số, số thập phân, số đo đại lượng,....
     Chỉ số phân loại: 372.7 5NT.T2 2007
     Số ĐKCB: TK.02517,

4. NGUYỄN ĐỨC TẤN
    Bồi dưỡng học sinh giỏi toán 5 theo chuyên đề: Số đo thời gian, Toán chuyển động/ Nguyễn Đức Tấn (ch.b.), Lê Thị Kim Phượng, Nguyễn Thị Trinh.- Tp. Hồ Chí Minh: Nxb. Tp. Hồ Chí Minh, 2012.- 158tr.; 24cm.
     Tóm tắt: Trình bày những kiến thức cơ bản nhằm giúp học sinh và các em giỏi Toán lớp 5 có tài liệu bồi dưỡng và nâng cao bộ môn toán để tham dự các kì thi học sinh giỏi Toán các cấp hàng năm do Bộ Giáo dục và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
     Chỉ số phân loại: 372.7 5NDT.BD 2012
     Số ĐKCB: TK.02511, TK.02512, TK.02513,

6. PHẠM ĐÌNH THỰC
    Tìm hiểu khoa học qua trò chơi thú: Dùng cho học sinh khá, giỏi/ Phạm Đình Thực.- H.: Giáo dục, 2006.- 175tr: hình vẽ; 24cm.
     Tóm tắt: Gồm 2 phần, phần 1 với 277 bài toán các loại, có hướng dẫn gợi ý, đáp số; phần 2 gồm 224 đề toán về phân số, toán phần trăm, số thập phân, hình học, số đo thời gian, toán chuyển động.
     Chỉ số phân loại: 372.7 PDT.5B 2006
     Số ĐKCB: TK.00172, TK.00173, TK.00174,

7. 10 chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi Toán 4-5. T.2/ Trần Diên Hiển.- Tái bản lần thứ 11.- H.: Giáo dục, 2020.- 156tr.: hình vẽ, bảng; 24cm.
     ISBN: 9786040197771
     Chỉ số phân loại: 372.7 TDH.12 2020
     Số ĐKCB: TK.00455, TK.00456,

8. ĐỖ NHƯ THIÊN
    500 bài toán điển hình nâng cao 5/ Đỗ Như Thiên, PhanThế ngọc.- H.: Thanh Niên, 2003.- 424tr.; 24cm.
     Chỉ số phân loại: 372.7 DNT.5B 2003
     Số ĐKCB: TK.00013, TK.00014,

9. 10 chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi Toán 4-5. T.2/ Trần Diên Hiển.- Tái bản lần thứ 11.- H.: Giáo dục, 2020.- 156tr.: hình vẽ, bảng; 24cm.
     ISBN: 9786040197771
     Chỉ số phân loại: 372.7 TDH.12 2020
     Số ĐKCB: TK.00455, TK.00456,

10. PHẠM ĐÌNH THỰC
    501 bài toán đố lớp 5: Dùng cho học sinh khá, giỏi/ Phạm Đình Thực.- H.: Giáo dục, 2006.- 175tr.: hình vẽ, bảng; 24cm.
     Chỉ số phân loại: 372.7 PDT.5B 2006
     Số ĐKCB: TK.00169, TK.00170, TK.00171, TK.00382, TK.00383, TK.00416, TK.00417,

12. NGUYỄN ĐỨC TẤN
    Vui học Toán 5: Phần hình học/ Nguyễn Đức Tấn.- H.: Giáo dục, 2008.- 59tr.; 24cm.
     Chỉ số phân loại: 372.7 5NDT.VH 2008
     Số ĐKCB: TK.00202, TK.00203, TK.00204, TK.00205, TK.00206, TK.01169,

13. 500 bài toán trắc nghiệm 5/ Phạm Đình Thực.- Tái bản lần thứ 5.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015.- 103tr.: hình vẽ, bảng; 24cm.
     ISBN: 9786046223795
     Chỉ số phân loại: 372.7 PDT.5B 2015
     Số ĐKCB: TK.01048, TK.01049, TK.01050,

14. Bài tập về số tự nhiên lớp 5/ Đỗ Trung Hiệu (ch.b.), Đỗ Trung Kiên.- H.: Đại học Sư phạm, 2019.- 120tr.: hình vẽ; 24cm.
     ISBN: 9786045450291
     Chỉ số phân loại: 372.7 5DTH.BT 2019
     Số ĐKCB: TK.01319,

Hy vọng rằng thư mục giới thiệu “Chuyên đề sách tham khảo Toán lớp 5” sẽ là một tài liệu tham khảo bổ ích, góp phần đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới đánh giá kết quả học tập môn Toán ở Tiểu học.

Hiệu Trưởng                                                                                         Người biên soạn